จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถทราบสถานะเครื่องพิมพ์ดิจิทัลได้จากสมาร์ทโฟน โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าเครื่องพิมพ์ และแม้เมื่อเครื่องพิมพ์เกิดปัญหา ทีมเซอร์วิสสามารถรับรู้ปัญหาพร้อมเริ่มแก้ปัญหาได้ทันที โดยที่คุณเองก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะต้องอธิบายอาการของเครื่องอย่างไร
บทความนี้จะแนะนำให้คุณรู้จักกับแอปพลิเคชัน TelePrint จาก Harn แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญจาก Harn สามารถติดตามสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์ และรู้สัญญาณเตือนก่อนที่จะเกิดความเสียหายแก่เครื่องพิมพ์ดิจิทัลของคุณ
ทำความรู้จักกับ TelePrint แอปพลิเคชันบริการด้านเครื่องพิมพ์ดิจิทัล
นอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าที่ตอบโจทย์สายการผลิตของลูกค้าแล้วนั้น Harn ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการโดยเน้นการนำเทคโนโลยีด้าน IoT มาใช้เพื่อตอบสนองความสะดวกให้กับลูกค้า
Harn จึงได้พัฒนา ‘TelePrint’ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้เพื่อมอนิเตอร์การทำงานของเครื่องพิมพ์ดิจิทัลทั้งแบบ A-Series และ V-Series ไม่ว่าเครื่องพิมพ์ของลูกค้าจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือต่างจังหวัด ทางทีมเซอร์วิสจะเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นของเครื่องได้อย่างทันเวลา และเตรียมอุปกรณ์ในการตรวจเช็คสภาพหรือเพื่อเปลี่ยนให้กับเครื่องพิมพ์ได้อย่างเหมาะสม
ข้อมูลถูกส่งไปยัง TelePrint ได้อย่างไร
ทีมเซอร์วิสจะติดตั้งอุปกรณ์เก็บข้อมูลไว้ที่เครื่องพิมพ์ของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน TelePrint ลงบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ โดยข้อมูลที่ถูกส่งจากอุปกรณ์เก็บข้อมูลได้แก่
- การแจ้งสถานะ Error ของเครื่องพิมพ์
- การแจ้งเตือนวัสดุสิ้นเปลืองที่ใกล้จะหมด เช่น หมึกพิมพ์
- ค่าพารามิเตอร์ของเครื่องพิมพ์
- รายการสถานะย้อนหลัง สามารถดูย้อนหลังได้ตั้งแต่ 24 ชั่วโมงแรก ไปจนถึง 30 วัน
การใช้งาน TelePrint สำหรับลูกค้า
ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TelePrint ได้จาก App Store สำหรับ IOS หรือ Play Store สำหรับ Android ผ่านทางสมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ตได้เลย
หลังจากเข้าสู่หน้าใช้งานแล้ว แอปพลิเคชันจะแสดงหน้าข้อมูลที่เป็นสถานะโรงงาน โดยจะแบ่งออกเป็น 5 สี เพื่อบอกสถานะของเครื่องพิมพ์โดยแต่ละสีจะมีความหมายดังนี้
- สีน้ำเงิน หมายถึง สถานะเครื่องพิมพ์พร้อมใช้งาน
- สีเขียว หมายถึง เครื่องพิมพ์พร้อมสถานะปกติ และมีการสั่งการพิมพ์อยู่
- สีเหลือง หมายถึง เครื่องพิมพ์แจ้งเตือนอาการผิดปกติ
- สีแดง หมายถึง เครื่องพิมพ์มีสถานะผิดปกติ ไปจนถึงสถานะที่ไม่สามารถทำงานต่อได้ ต้องติดต่อทีมเซอร์วิสทันที
- สีเทา หมายถึง ระบบ TelePrint อยู่ในสถานะ Offline เนื่องจากเครื่องพิมพ์ปิดอยู่ หรือเกตเวย์ปิดการทำงานทำให้ระบบติดตามค่าการทำงานไม่ได้
ดูรายการแจ้งเตือนสถานะผิดปกติ
ในหน้า Factory Status สามารถดูรายการแจ้งเตือนสถานะของเครื่องพิมพ์ ได้แก่
การดูข้อความแจ้งเตือนจากส่วนกลาง
ลูกค้าจะได้รับข้อความจากส่วนกลางโดยทีมเซอร์วิสของ Harn ซึ่งข้อความที่ลูกค้าได้รับจะเป็นการแจ้งเตือนสถานะผิดปกติของเครื่องที่ลูกค้าอาจจะยังไม่สังเกตเห็น เช่น หมึกใกล้จะหมด
รวมถึงการแจ้งให้ลูกค้าตรวจสอบเครื่องพิมพ์ ให้อยู่ในสถานะออนไลน์ เพื่อทีมเซอร์วิสจะสามารถติดตามการทำงานของเครื่องพิมพ์ได้
การแจ้งอาการผิดปกติของเครื่องพิมพ์ไปยังส่วนกลาง
ในแอปพลิเคชันมีปุ่มที่ชื่อว่า Message to Center ลูกค้าใช้ส่งข้อความแจ้งไปยังทีมเซอร์วิสได้ตลอดเวลา พร้อมกันนี้ลูกค้ายังสามารถแนบไฟล์รูปภาพที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทีมเซอร์วิสเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนัดล่วงหน้ากับทีมเซอร์วิส ให้เข้ามาซ่อมบำรุงเครื่องพิมพ์ผ่านทางแอปพลิเคชัน โดยไม่ต้องโทรนัดหมายให้ยุ่งยาก
การตรวจเช็คปริมาณหมึก หลังจากเติมหมึกหรือเปลี่ยนกล่องหมึก
ลูกค้าสามารถตรวจสอบปริมาณหมึกพิมพ์ผ่านทาง TelePrint ซึ่งแสดงค่าล่าสุด 2 ค่า ได้แก่
- เปอร์เซ็นต์คงเหลือของวัสดุสิ้นเปลือง (% Remain Consumable) สำหรับเครื่อง A-Series จะแสดงปริมาณหมึกและเมคอัพ และ V-Series จะแสดงปริมาณริบบอนที่เหลืออยู่
- จำนวนชั่วโมงทำงานที่เหลือ (Remain Hours) เป็นจำนวนชั่วโมงที่เครื่องพิมพ์จะทำงานได้ โดยคำนวณจากปริมาณวัสดุสิ้นเปลืองที่เหลืออยู่ เพื่อให้ลูกค้าจัดเตรียมวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับทำงานต่อได้ทันเวลา
TelePrint ช่วยให้การบริการลูกค้าได้อย่างฉับไว
บริการผ่านแอปพลิเคชั่น TelePrint จาก Harn ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทีมเซอร์วิสได้อย่างรวดเร็ว รู้ปัญหาได้ทันทีเมื่อเครื่องพิมพ์มีความผิดปกติ แจ้งเตือนล่วงหน้า หรือนัดเวลาการซ่อมบำรุงครบจบในที่เดียว
เจ้าหน้าที่เซอร์วิส
เจ้าหน้าที่เซอร์วิสของ Harn ได้รับการเทรนมาอย่างดี สามารถเข้าใจปัญหาของเครื่องพิมพ์ แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างตรงจุด และให้คำแนะนำได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
ศูนย์บริการของ Harn
ศูนย์บริการของ Harn มีเจ้าหน้าที่เซอร์วิสที่คอยมอนิเตอร์การทำงานของเครื่องพิมพ์ลูกค้า ที่ส่งมายัง TelePrint ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจ เหมือนมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลเครื่องพิมพ์อยู่ตลอดเวลา
สรุป
การให้บริการลูกค้าได้อย่างกระชับ ฉับไว เป็นหลักการให้บริการที่ Harn ให้ความสำคัญ โดยเราเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อทางเราสามารถเลือกเทคโนโลยีที่สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้มากที่สุด
ทาง Harn จึงออกแบบแอปพลิเคชัน TelePrint เพื่อให้เครื่องพิมพ์ที่ลูกค้าตัดสินใจลงทุนได้รับการใช้งานอย่างคุ้มค่า รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านคนและเวลาในการ Operate เครื่อง และที่สำคัญลูกค้าจะได้รับการบริการและการเอาใจใส่จากเราเป็นอย่างดี
ถ้าคุณสนใจแอปพลิเคชัน TelePrint เพิ่มเติม หรือต้องการรับบริการจากทาง Harn ติดต่อเราได้ที่นี่ เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องพิมพ์ดิจิทัลและแอปพลิเคชัน TelePrint คอยให้การบริการกับคุณอย่างเต็มที่
ติดตาม Harn Engineering Solutions
เรามีบทความดีๆ และเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ส่งตรงถึงอีเมลคุณทุกสัปดาห์